Thứ Tư, tháng 5 03, 2017

Hiện tượng ngoại cảm trong cái nhìn của đạo Phật

Bấm ĐỀ XUẤT để bắt đầu tham gia CHAT ĐÊM trên Facebook.



Loading...


Những nhà ngoại cảm có thể dựa vào nội lực của bản thân mình để nói chuyện với những linh hồn

Đạo Phật khi nói tới vấn đề tâm linh ngoại cảm đều không tỏ ra lạ lẫm. Bởi khả năng ngoại cảm được bộc lộ dựa trên các giác quan vốn có của một con người. Nếu nói theo đạo phật đó chính là một khả năng thần thông. Theo như quan niệm của Phật giáo thì bản thân con người khi còn sống sẽ có đủ phần hồn và xác. Hồn sẽ ở trong xác cho tới khi con người qua đời thì lúc đó hồn sẽ lìa khỏi xác. Những nhà ngoại cảm có thể dựa vào nội lực của bản thân mình để nói chuyện với những linh hồn. Thông thường khi các nhà ngoại cảm đến xem cho một gia đình hay cá nhân nào đó chắc chắn sẽ để phần linh hồn người thân nhập vào một trong số thành viên trong gia đình. Qua đó họ có thể dễ dàng giúp linh hồn người đã khuất nói chuyện với gia quyến của họ.

Vấn đề ngoại cảm không thuộc trong giáo lý nhà Phật

Ngoại cảm không thuộc trong giáo lý nhà Phật, từ xưa tới nay không có chư Tăng Ni nào giáo hóa hay truyền giới quy y cho Phật tử làm việc ngoại cảm và các hoạt động tứ phủ, ông đồng bà cốt, xác cậu xác cô, vong nhập, soi căn, tiên tri bốc phệ… nằm trong nhóm ngoại cảm. Hiện nay các nhà ngọai cảm rất có tiếng tăm, họ đã và đang làm chấn động quần chúng cũng như thu hút các gia đình liệt sĩ ở Việt Nam trong vấn đề tìm mộ liệt sĩ hay phán đoán sự việc. Nhưng đối với các nhà Phật học cấp cao thì họ chắc chắn hiểu rất rõ hiện tượng ngoại cảm chỉ là phương tiện giúp đời ở một chừng mực nhất định nào đó mà trong nhà Phật gọi nó là phép ngũ thần thông.

Quan điểm của Phật giáo về hiện tượng ngoại cảm

Ngoại cảm là năng lực truyền thông đặc biệt hai chiều giữa người có năng lực này với người âm ở thế giới vô hình. Năng lực truyền thông đó không thể sử dụng bằng các giác quan của mắt, tai, mũi, lưỡi và thân như con người ở thế giới thông thường. Năng lực ngoại cảm có thể phần nào giúp nhà ngoại cảm cảm nhận được tần số tâm thức với các vùng cảm giác, tri giác hay tâm tư và nhận thức của vong linh, đặc biệt của người còn sống thông qua phương diện sắc diện để liên hệ đến bệnh tật và tuổi thọ của họ. Nhà ngoại cảm khi phát hiện ra năng lực đặc biệt này, có người cho rằng đó là người nửa âm hoặc nửa dương, nhưng theo đạo Phật thì những nhà ngoại cảm đóng vai trò rất quan trọng họ luôn mang lại niềm hy vọng và hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình vốn có những thao thức muốn biết thân phận của thân bằng quyến thuộc đã chết trong các cuộc chiến, do thiên tai, chết bất đắc kỳ tử hoặc tai nạn gây ra. Công việc của nhà ngoại cảm là bắt nhịp cầu giúp cho sự đoàn tụ mang hạnh phúc đến cho người sống và kẻ mất, chẳng những mang ý nghĩa về phương diện xã hội mà nó còn là nghi thức thực tập mang tính chất trị liệu và chuyển hóa rất lớn.

Những nhà ngoại cảm có phải là những người theo đạo Phật không?

Những người luyện tập để có được khả năng ngoại cảm không phải theo đạo Phật. Ban đầu bản thân họ không theo đạo Phật, nhưng khi hành nghề thì họ cảm thấy có một vài vấn đề liên quan đến đạo Phật thì họ tự nhận mình là những người con. Kể cả những người đồng bóng bói toán cũng toàn đưa đạo Phật làm cờ nêu. Bởi lý do đơn giản vì giáo lý đạo Phật nói về đời sống tâm linh nó gần gũi với đời sống mỗi chúng ta.

Tư chất ngoại cảm chắc chắn không phải ai cũng có, nhưng cũng chỉ có trong nhất thời rồi vụt tắt, nhà Phật gọi là hiện tượng vì nó rất vô thường. Những người có được tư chất ngoại cảm thì hãy biết sống có đạo đức và thiên cố gắng giúp cho thiện căn tăng trưởng hãy nhớ trồng trái ngọt thì hưởng quả ngọt và không được tham danh trục lợi hay tham lam tiền bạc mà dối người gạt đời.

MỜI CHIA SẺ BÀI VIẾT TRÊN DIỄN ĐÀN: → TÙY DUYÊN ĐỐI CẢNH!



Loading...
Bài trước
Bài tiếp theo